Pages

Thứ Ba, 20 tháng 8, 2019

Đánh giá phần mềm FPT Chat

FPT Chat chạy trên các mẫu di động FPT giá trên dưới một triệu đồng và các di động chạy Android.

FPT Chat chạy trên các mẫu di động FPT giá trên dưới một triệu đồng và các di động chạy Android. Ảnh: Tuấn Hưng.

Các chương trình nhắn tin miễn phí sử dụng dữ liệu mạng di động hoặc Wi-Fi không còn lạ lẫm với nhiều người sử dụng smartphone. Tuy nhiên, khác với các phần mềm khác như Whatsapp, Viber..., FPT Chat là phần mềm đầu tiên có giao diện tiếng Việt và dành cho người sử dụng tại Việt Nam. Ngoài phiên bản chạy trên hệ điều hành Android phổ biến, một ưu điểm hiện mới chỉ có FPT Chat sở hữu là xuất hiện trên dòng máy giá rẻ dưới một triệu đồng. Hiện nay model FPT B2700 giá 790.000 đồng và B8400 giá 1,39 triệu đồng đều được cài đặt sẵn bộ phần mềm này.

Video tổng quan FPT Chat trên các thiết bị

Cài đặt FPT Chat khá nhanh chóng với các thao tác đơn giản như nhập số điện thoại của máy đang sử dụng sau đó chờ khoảng một phút để thiết bị xác thực. Tất cả các quá trình đều diễn ra hoàn toàn tự động. Riêng trên mẫu giá rẻ thì FPT Chat tự động hiển thị tiếng Việt trong khi với các mẫu di động chạy Android, máy sẽ tự động hiển thị ngôn ngữ theo ngôn ngữ máy. Giao diện trên tất cả các dòng máy được làm thống nhất và hầu như không có khác biệt để tạo sự nhận diện tốt hơn.

Việc xuất hiện trên mẫu máy giá rẻ như B2700 có giá chỉ 790.000 đồng là một điểm mạnh của FPT Chat.

Việc xuất hiện trên mẫu máy giá rẻ như B2700 có giá chỉ 790.000 đồng là một điểm mạnh của FPT Chat. Ảnh: Tuấn Hưng.

Cũng giống như hai phần mềm nhắn tin miễn phí nổi tiếng hiện nay là Whatsapp, Viber, FPT Chat sử dụng chính số điện thoại đang dùng để làm liên lạc. Máy cũng có thể tự quét danh bạ có sẵn trong máy để phát hiện những người dùng cũng sử dụng phần mềm này để tiện liên lạc. Ưu điểm lớn hơn của phần mềm Việt này là khả năng nhắn tin đến những số điện thoại không có trong danh bạ, và nếu số này không sử dụng FPT Chat thì máy tự động gửi tin nhắn SMS thông thường. Trong khi đó, các phần mềm như Whatsapp và Viber đòi hỏi số được nhắn đến phải nằm trong danh bạ và có sử dụng cùng ứng dụng.

Giao diện FPT Chat trên các dòng máy

Ngoài gửi tin nhắn văn bản thông thường, FPT Chat cũng có thể gửi emoticon, ảnh có sẵn, ảnh chụp từ camera và đặc biệt là ghi âm trực tiếp và gửi ngay với chỉ một thao tác bấm rất nhanh gọn. Các tính năng của FPT Chat tương tự như Whatsapp nhưng phần mềm Việt có cách bố trí các nút cũng như thao tác đơn giản hơn dù chưa tích hợp khả năng gửi vị trí của người sử dụng.

Giao diện FPT Chat thống nhất trên tất cả các phiên bản nên giúp việc sử dụng và nhận diện tốt hơn.

Giao diện FPT Chat thống nhất trên tất cả các phiên bản (bên trái là FPT F6 và bên phải là FPT B2700) nên giúp việc sử dụng và nhận diện tốt hơn. Ảnh: Tuấn Hưng.

Các thử nghiệm nhanh cho thấy tốc độ gửi tin nhắn rất tốt. Đặc biệt là trên mẫu máy giá rẻ FPT B2700, tin nhắn đến gần như tức thì (với tin nhắn văn bản), với một file ảnh chụp trực tiếp từ HTC Desire S (dùng kết nối 3G) gửi đến model này cũng chỉ mất khoảng một phút dù kết nối trên FPT B2700 chỉ là GPRS. Mẫu B2700 được dùng một sim của nhà mạng Vinaphone trong khi HTC Desire S là mạng Mobifone.

Video thử nghiệm tính năng và tốc độ của FPT Chat

Tốc độ tin nhắn đến với mẫu FPT F6 và HTC Desire S cài đặt FPT Chat là tương đương với Whatsapp và có phần nhanh hơn một chút so với Viber. Trong thử nghiệm cho các máy ở chế độ chờ khoảng 2 tiếng, B2700 vẫn giữ nguyên tốc độ trong khi FPT F6 độ trễ khoảng 3 giây trong khi HTC Desire S là khoảng 4 đến 5 giây.

Tính năng gửi tin nhắn bằng âm thanh, gửi hình ảnh thú vị.

Tính năng gửi tin nhắn bằng âm thanh, gửi hình ảnh thú vị. Ảnh: Tuấn Hưng.

FPT Chat hoàn toàn không bị thu phí từ nhà cung cấp dịch vụ như các tin nhắn thông thường. Nếu người dùng sử dụng mạng Wi-Fi (với các model có hỗ trợ) thì các tin nhắn này là hoàn toàn miễn phí, việc gửi file ghi âm cũng như ảnh là nhanh chóng hơn. Trong khi đó, nếu sử dụng dữ liệu mạng di động (GPRS, EDGE hoặc 3G, HSDPA), các thử nghiệm cho thấy với tin nhắn văn bản trung bình, dài bằng tin nhắn thường 160 ký tự mất khoảng 1 KB dữ liệu, mất khoảng 1 đồng chi phí (có thể rẻ hơn nếu đăng ký các gói cước 3G với nhà mạng), nghĩa là với tin nhắn bình thường mất 300 đồng thì với FPT Chat đã nhắn được tối thiểu tới 300 tin văn bản.

Bàn phím với nhiều emoticon và tính năng ghi âm trực tiếp và gửi ngay thú vị.

Bàn phím với nhiều emoticon và tính năng ghi âm trực tiếp và gửi ngay thú vị. Ảnh: Tuấn Hưng.

Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ gửi và nhận tin nhắn miễn phí, FPT Chat còn hỗ trợ gửi và nhận email khá tốt. Đây cũng là tính năng nổi trội mà các phần mềm nhắn tin miễn phí khác không có. Các tài khoản thư điện tử mà phần mềm này hỗ trợ bao gồm Gmail, Hotmail, Yahoo Mail và FPT Mail. Người dùng không cần phải cài đặt các thông số phức tạp như nhiều ứng dụng khác mà chỉ cần nhập địa chỉ và mật khẩu. Theo quảng cáo, tốc độ gửi và nhận mail là tức thì (push) tuy nhiên, trên thực tế thử nghiệm tùy từng thời điểm thời gian này cũng có độ trễ tối đa khoảng 5 giây.

FPT Chat hỗ trợ nhiều tài khoản mail.

FPT Chat hỗ trợ nhiều tài khoản thư điện tử. Ảnh: Tuấn Hưng.

Hộp chưa tin nhắn của FPT Chat gộp cả mail, tin nhắn qua FPT Chat và tin nhắn thông thường nên giúp người dùng dễ dàng quản lý. Một điểm đáng tiếc là sản phẩm này chưa hỗ trợ tính năng gọi điện qua kết nối 3G như phần mềm Viber.

Chấm điểm phần mềm

Tuấn Lê

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc



 
------------------- ---------------------------

Điện thoại,điện thoại giá rẻ, điện thoại cũ giá rẻ, điện thoại cũ,điện thoại sumsung,iphone,điện thoại cám ứng giá rẻ,điện thoại cổ, điện thoại độc,điện thoại cho người già, điện thoại nắp gập,nokia 8800,nokia 6700,giá điện thoại